วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

Gackpoid


ข้อมูลซอฟต์แวร์

 รุ่น Vocaloid และ Vocaloid3
 บริษัทผู้ผลิต Internet Co.,Ltd
 ภาษาที่รองรับ ญี่ปุ่น
 ผู้ให้เสียง JP:神威 楽斗 EN:Gakuto Kamui TH:กะคุโตะ คะมุอิ
 วันจัดจำหน่ายครั้งแรก 31 มิถุนายน 2008
 ราคาจำหน่าย 18,900เยน
 หน้าผลิตภัณฑ์

ข้อมูลทางเทคนิค


 tempo 60 ~ 150BPM
 range A1 ~ C4



ข้อมูลตัวละคร

 ชื่อ JP:神威がくぽ EN:Gakupo Kamui TH:กะคุโปะ คะมุอิ
 เพศ ชาย
 ผู้ออกแบบตัวละคร JP:三浦 健太郎 EN:Kentarou Miura TH:เค็นทะโร มิอุระ (ผู้วาดมังงะเรื่องBerserk)
 ไอเทมประจำตัว มะเขือม่วง

เพลง




        Gackpoidเป็นVocaloidตัวแรกของบริษัทInternet และเป็นVocaloidภาษาญี่ปุ่นตัวแรกที่ไม่ได้มาจากCrypton เมื่อบริษัทInternetเริ่มต้นทำVocaloidนั้นได้ประสพปัญหาเช่นเดียวกับที่Cryptonเคยเจอมาคือหานักร้องที่จะมาให้เสียงได้ยาก จนต้องไปปรึกษาบริษัทDwango Co.,Ltd. ที่บริหารNico Nico Douga ซึ่งได้เสนอGakuto Kamuiนักร้องนักแสดงชื่อดัง ซึ่งเคยให้เสียงกับบริการโทรศัพย์มือถือของDwago มาแล้ว ซึ่งตัวVoicebankนั้นตัวGakutoเอง ก็ได้ร่วมควบคุมคุณภาพด้วย ทำให้GakupoมีVoicebankที่มีคุณภาพสูงมากสำหรับVocaloid2 แต่ก็ทำให้มีความยากในการใช้งานสูงมาก เรียกได้ว่าเป็นVocaloidทีเหมาะกับมืออาชีพ ซึ่งถ้าProducerเก่งพออาจจะทำเสียงได้แทบจะเหมือนGakutoเลยทีเดียว

       ชื่อของตัวVocaloidนั้นมาจากGact(Gakuto)+Poid(หมายความว่าVocaloidคล้าย...) รวมกันได้เป็น Vocaloidคล้ายGact ส่วนชื่อตัวละครนั้นได้ดัดแปลงมาจากชื่อผู้ให้เสียงโดยตรง

ความนิยม

       ความนิยมนั้นเรียกได้ว่าอยู่ในเคสเดียวกับKaitoเลยทีเดียว คือแทบจะขายออกเนื่องจากความต้องการVocaloidชายล้วนๆ ซึ่่งGackpoidนั้นจัดว่าเป็นVocaloid2ที่แพงที่สุดในขณะนั้น และนอกจากนี้ยังมีสินค้าผลิตออกมาน้อยมาก และไม่ค่อยปรากฎตัวตามงานต่างๆอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น