วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

Galaco


ข้อมูลซอฟต์แวร์

 รุ่น Vocaloid3
 ผู้ผลิต
  -Stardust Records(Voicebank)
  -Internet Co., Ltd. (ร่วมพัฒนา)
  -Dwango (จัดการประกวด)
  -YAMAHA (ประสานงาน)
 ภาษาที่รองรับ ญี่ปุ่น
 ผู้ให้เสียง JP:柴咲 コウEN:Kou Shibasaki TH:โค ฌิบะซะคิ
 *เป็นของรางวัลในการประกวดไม่จัดจำหน่าย*

ข้อมูลทางเทคนิค


 Tempo 60 ~ 175 BPM
 Range F2 ~ G4
 แนวเพลงที่แนะนำ ป๊อบ,บัลลาร์ด

ข้อมูลตัวละคร

 ชื่่อ JP:ギャラ子 EN:Galaco TH:เกียะละโกะ
 เพศ หญิง
 ผู้ออกแบบตัวละคร KEI

ตัวอย่างเพลง


       Galacoเป็นVocaloidที่ไม่ได้ทำมาเพื่อการจำหน่ายทางการค้า แต่เป็นไปเพื่อเป็นของรางวัลในการประกวดแต่งเพลงที่ทางNico Nico Douga (Dwango)และYAMAHAเป็นแกนหลักจัดขึ้นในปี2012 โดยมีเงื่อนไขว่าต้องใช้Vocaloid3ที่กำหนดในการแต่งเพลงได้แก่
  VY1v3
  Mew
  V3 Megpoid
  SeeU
  Tone Rion
  CUL
ซึ่งแต่ละบริษัทผู้ผลิตต่างมีของรางวัลเป็นของตัวเอง แต่ต่อมา ได้มีการประกาศเพิ่มเติม โดยอณุญาตให้ใช้ Lapis Aoki,Yukari,IA,V3 Lily และ V3 Megpoid - Native เพิ่มและได้เพิ่มGalacoเป็นของรางวัลให้แก่ผู้ที่ผลงานมีผู้เข้าชมเกิน1,000คน ซึ่งหลังจากจบการแข่งขัน มีผู้ได้รับGalacoมั้งหมด697คน โดยสามารถได้มาผ่านการดาวน์โหลดเท่านั้น ซึ่งการดาวโหลดถูกปิดไปในวันที่31 ธันวาคม 2012 และโค๊ตใช้งานหมดอายุวันที่31 มกราคม 2013 แต่สามารถขอโค๊ตใหม่ได้และโค๊ดตัวใหม่จะหมดอายุในวันที่31 เมษายน 2013 แต่ก็มีวิธีที่จะทำให้ใช้ต่อไปได้คือ 1.ลงทะเบียนกับP-Club 2.ติดต่อUGC Publishing

        Galacoปรากฎตัวครั้งแรกในMVเพลงgalaxias!ของ Kou Shibasaki ผู้ให้เสียง
        ซึ่งก่อนที่จะประกาศตัวVocaloidนั้นได้มีการออกGalacoเป็นตุ๊กตาบลาย แต่ไม่ได้วางจำหน่าย เพราะทำไว้เพื่อจัดแสดงและโปรโมตเป็นหลัก และดีไซน์ของKEI ก็ได้อ้างอิงมาจากตุ๊กตาตัวนี้

        อนึ่งGalacoเป็นVocaloidที่ถูกรายงานว่ามีความผิดพลาดร้ายแรงที่ทำให้ซอฟต์แวร์Vocaloid3 ล่และขึ้นหมดอายุในวันที่ 10 มีนาคม 2013 เนื่องจากGalacoมีระบบวันหมดอายุที่ตัวอื่นๆไม่มีทำให้เกิดการทำงานผิดพลาด เมื่อวินโดวส์ทำการอัพเดต


อ้างอิง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น