วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

Megpoid



ข้อมูลซอฟต์แวร์

 รุ่น Vocaloid2
 ผู้ผลิต Internet Co., Ltd.
 ภาษาที่รองรับ ญี่ปุ่น
 ผู้ให้เสียง JP:中島 愛 EN:Megumi Nagajima TH:เมะงุมิ นะงะจิมะ 
 วันวางจำหน่าย  26 มิถุนายน 2009
 ราคา15,750เยน
 สถานะ ปลดระวาง แทนที่ด้วยV3 Megpoid - Native
 หน้าหลัก

ข้อมูลทางเทคนิค


Tempo 60 - 175 BPM
Range F2 - A4


ข้อมูลตัวละคร

 ชื่อ Gumi
 เพศ หญิง
 ผู้ออกแบบตัวละครJP: ゆうきまさみ EN:Masami Yuuki TH:มะซะมิ ยูคิ 
 ไอเทมประจำตัว แครอท

เพลง


       ชื่อGumiนั้นมาจากชื่อเล่นของMegumiผู้ให้เสียงโดยตรง  ส่วนชื่อซอฟต์แวร์นั้นมีที่มาเช่นเดียวกันกับGactpoid คือมาจากMegumi+Poid(หมายความว่าVocaloidคล้าย...) รวมกันได้เป็น Vocaloidคล้ายMegumi ส่วนดีไซน์นั้นคล้ายคลึงกับ Ranka Lee จากอนิเมะเรื่องMacross Frontierซึ่งMegumiเป็นผู้ให้เสียงเช่นเดียวกันอย่างมาก แต่ก็ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดกับความคล้ายคลึงนี้

        ซึ่งตัวVoicebankของเธอนั้นจัดว่าเป็น1ในVoicebankที่ดีที่สุดในหลายๆด้าน เช่นการที่สามารถออกเสียงภาษาอังกฤษได้ดีกว่าVoicebankภาษาญี่ปุ่นยุคเดียวกันอย่างมาก เช่นเดียวกับGactpoid เนื่องจากมีความสมจริงสูงมาก ทำให้เหมาะกับผู้ใช้งานมืออาชีพ

        ปัจจุบันจากความสำเร็จ ทำให้Megpoidกลายเป็นเรือธงทางการตลาดของInternetไปโดยปริยาย เป็นได้จากการที่สินค้าของเธอมีมากกว่าของตัวอื่นๆของInternetเสียอีก โดยเฉพาะเกมMegpoid the Music♯

ความนิยม

        ทางด้านความนิยมนั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวแรกที่ไม่ใช่ของCryptonที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนแย่งความนิยมได้ ทั้งๆที่ตอนแรกออกมานั้นมีการโปรโมตน้อยมากเมื่อเทียบกับMiku ซึ่งเพลงVocaloidในNico Nico Dougaนั้น   พบเพลงที่ใช้Megpoidในการร้องเยอะเทียบเท่าของVocaloidที่มาจากบริษัทCryptonถ้าเทียบตัวต่อตัว และมักจะไปร้องคู่กันกันVocaloidของบริษัทCryptonเป็นประจำ 

อ้างอิง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น