วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

Zero-G Limited



ชื่อบริษัท Zero-G Limited
ประเภท บริษัทจำกัด
ก่อตั้ง กันยายน 1990
ผู้นำบริษัท Ed Stratton 
                  Julie Stratton
พื้นที่ให้บริการ เกาะบริเตนใหญ่
เว็บไซต์

สินค้า
 -อุปกรณ์สังเคราะห์เสียง
 -จับจ่ายออนไลน์
 -สอนดนตรี
 -ผลิตสื่อตามสั่ง

รายชื่่อผลิตภัณฑ์Vocaloid

 Leon
 Lola
 Miriam
 Prima
 Sonika
 Tonio
 Avanna

       Zero-G Limited เป็นบริษัทแรกที่พัฒนาผลิตVocaloidภาษาอังกฤษ และเป็นผู้พัฒนาLEONและLORA Vocaloid2ตัวแรกขึ้นมา โดยที่ผลิตภัณฑ์นั้นได้บริษัทCryptonเป็นตัวแทนจำหน่ายในญี่ปุ่นให้

        Zero-Gมีชื่อบริษัทเดิมว่าTime+Space เป็นหนึงในผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ด้านเสียงรายใหญ่ในประเทศอังกฤษ และเป็นบริษัทแรกที่รับข้อเสนอในการพัฒนาVocaloidภาษาอังกฤษของCrypton

       ส่วนแนวทางการสร้างVocaloidนั้น แนวทางหลักของZero-Gคือ "นักร้องในกล่อง" ซึ่งVocaloidแทบทั้งหมดจะปิดบังผู้ให้เสียง ด้วยเหตุผลทางกฎหมาย อนึ่งVocaloidฝั่งตะวันตกนั้นไม่ได้ร่วมในข้อตกลงทางลิขสิทธิเดียวกันกับฝั่งตะวันออกทำให้การเผยแพร่ผลงานยากกว่ามาก ซึ่งVocaloidของZero-Gนั้นไปได้ไม่ค่อยสวยในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักเหมือน กันแต่สำเนียงไม่เหมือนกัน ด้านบรรจุภัณฑ์นั้นเดิมจะเน้นแนวเรียบง่าย แต่ภายหลังก็เริ่มรับแนวทางเน้นคาแรคเตอร์มาจากCryptonและVocaloidจากทางญี่ปุ่นตัวอื่นๆ ทำให้ในยุคVocaloid2นั้นแทบทุกตัวจะมีอาร์ตเวิร์คหลายแบบเนื่องจากทั้งการแก้ภาพเพื่อการตลาด และส่งขายในต่างพื้นที่ แต่ความนิยมก็ไม่สูงมากนัก แต่ตัวบริษัทได้แสดงจุดยืนที่จะพยายามให้Vocaloidภาษาอังกฤษได้รับความนิยมมากขึ้น


อ้างอิง
http://vocaloid.wikia.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น